Bí quyết làm vịt quay Bắc Kinh với da giòn vàng, thịt ngon béo

CEO Kenvin LK
Món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng từ thời kỳ triều Nguyên Trung Hoa không còn xa lạ. Lớp da ngoài giòn, màu nâu cánh gián, kết hợp với phần thịt mềm mại, ánh hồng...

Món vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng từ thời kỳ triều Nguyên Trung Hoa không còn xa lạ. Lớp da ngoài giòn, màu nâu cánh gián, kết hợp với phần thịt mềm mại, ánh hồng và mỡ vịt tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Bí quyết làm vịt quay Bắc Kinh với da giòn vàng, thịt ngon béo Vịt quay Bắc Kinh - Hòa quyện giòn vàng da, thơm béo thịt

Bí quyết làm vịt quay Bắc Kinh hấp dẫn mọi thực khách

Đặc sắc với nguyên liệu tươi ngon cho món vịt quay Bắc Kinh

Chuẩn bị vịt tươi 1,5-2kg để bắt đầu hành trình nấu ăn!

  • 1 củ tỏi, 1 củ hành tím, 1 nhánh gừng - Bí quyết hương vị
  • 4 muỗng canh dầu hào - Điểm nhấn tinh tế cho món ăn
  • 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn - Gia vị góp phần hấp dẫn
  • 5 muỗng cà phê ngũ vị hương - Hương thơm độc đáo
  • 3 muỗng canh đường mạch nha - Ngọt dịu tự nhiên
  • 1 muỗng canh dấm trắng - Chua nhẹ hài hòa
  • 1/2 muỗng canh tương xay - Gia vị hấp dẫn
  • 1 muỗng đường, 1/3 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng muối muỗi, 1/2 muỗng bột bắp - Sự kết hợp tuyệt vời của gia vị
  • Que xiên nhọn hoặc tăm - Dụng cụ cần thiết cho việc treo vịt

Chuẩn bị các nguyên liệu theo hướng dẫn - Đảm bảo mọi thứ sẵn sàng

Các bước thực hiện cách làm vịt quay Bắc Kinh - Hướng dẫn từng bước chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu - Bắt đầu công đoạn chuẩn bị

Chuẩn bị thịt vịt sau khi sơ chế kỹ, sạch lông và ruột. Sử dụng rượu trắng và gừng đập nhuyễn để ướp vịt, rồi chải đều hỗn hợp này lên cả bề mặt ngoại và nội của vịt. Rửa sạch vịt bằng nước và treo để ráo. Bóc vỏ tỏi và băm nhỏ cùng hành tím để làm nguyên liệu.

Băm nhỏ hành tím và tỏi - Chuẩn bị thành phần gia vị

Bước 2: Làm nước sốt ướp vịt - Bước quan trọng để thấm đều hương vị

Kết hợp 4 muỗng dầu hào, 1/2 muỗng canh rượu nấu ăn, và 1/5 muỗng canh ngũ vị hương. Phết hỗn hợp này đều lên bên trong vịt để gia vị thấm sâu vào thịt. Tiếp theo, chế biến hỗn hợp mạch nha và giấm trắng, thêm vào 3 muỗng canh nước nóng, khuấy đều và thoa lên toàn bộ bề mặt da vịt. Sau 30 phút, phết lên da vịt một lần nữa.

Chuẩn bị nước sốt theo công thức và ướp lên vịt.

Lưu ý: Phải phết hỗn hợp đều để giúp da vịt trở nên giòn và có màu vàng đẹp. Sau khi phết gia vị, sử dụng que xiên tre và khâu bụng vịt kín để tránh nước sốt bên trong chảy ra ngoài khi treo hoặc nướng vịt. Cuối cùng, treo vịt ở nơi khô thoáng trong khoảng 5-6 tiếng trong thời tiết mùa hè, hoặc khoảng 24 tiếng nếu là thời tiết lạnh.

Bước 3: Nướng vịt

Trước hết, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độC. Sau đó, đặt vịt đã treo vào lò và tiếp tục nướng ở nhiệt độ 180 độC trong 15 phút đầu. Sau đó, lật vịt và giảm nhiệt độ xuống còn 120 độC, tiếp tục nướng trong khoảng 40 phút. Trong trường hợp vịt nặng hơn 500g, nướng thêm 10 phút. Lưu ý: Tùy thuộc vào độ nóng của lò nướng, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ theo kinh nghiệm nướng thịt trong lò gia đình.

Cả lò nướng gia đình và lò quay đều phù hợp cho việc nướng vịt.

Bước 4: Xối dầu nóng lên vịt

Hâm nóng nồi dầu cho đến khi nóng rực, sau đó rưới đều lên da vịt để tạo độ giòn. Sử dụng một tay cầm nắm cổ vịt và tay còn lại nắm muối để rưới dầu đều lên. Tiếp tục rưới dầu cho đến khi da vịt hấp thụ đầy đủ và trở nên giòn. Cuối cùng, treo vịt lên để dầu ráo hết và giữ cho vịt nguội để dễ thái.

Đun nóng một chảo dầu và rưới đều lên vịt, giúp da trở nên giòn hơn.

Bước 5: Tạo nước chấm cho vịt

Trong một bát, trộn 1/2 muỗng tương xay, 1 muỗng đường, 1/3 muỗng bột ngọt, và 1/2 muỗng muối, khuấy đều. Sả vàng hành tím cùng tỏi băm, sau đó đổ hỗn hợp vào chảo, đảo đều và nấu trong khoảng 3-5 phút. Khi hỗn hợp sôi, thêm chén nước đã hòa tan 1/2 muỗng cà phê bột bắp, khuấy đều. Tắt bếp và đợi nguội, sau đó thêm chút nước cốt chanh và tiêu xay là hoàn tất.

Thực hiện theo hướng dẫn để tạo sốt đặc biệt cho món vịt quay.

Bây giờ, bạn hãy chặt vịt thành từng miếng vừa ăn hoặc lọc thịt riêng để dễ thưởng thức, giống như cách mà các nhà hàng chuyên nghiệp thường làm.

Chúc bạn thành công và có một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị bên gia đình!

Đăng bởi: Tiến Dũng Vũ

1