Cách làm lẩu gà măng khô đãi khách cực ngon

CEO Kenvin LK
Chào mừng đến với bếp món ngon! Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một cách làm lẩu gà măng khô đúng chất ngon tuyệt vời. Nếu bạn yêu thích các món ăn...

Chào mừng đến với bếp món ngon! Hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn một cách làm lẩu gà măng khô đúng chất ngon tuyệt vời. Nếu bạn yêu thích các món ăn từ lẩu, đây là một món ngon dễ làm và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng Bếp Món Ngon khám phá cách chế biến món lẩu gà măng khô hấp dẫn và đơn giản tại nhà.

Nguyên liệu chuẩn bị chế biến món lẩu gà măng khô:

  • 200 gr tôm sú
  • 600 gr gà giò
  • 200 gr nấm rơm búp
  • 200 gr măng khô luộc sẵn
  • 1 viên xúp gà
  • 2 muỗng xúp rượu đế
  • 300 gr khổ qua bào
  • Hành tím, hành lá, dầu mè, muối, đường, bột ngọt, tiêu xay

Hướng dẫn cách làm lẩu gà măng khô ngon tại nhà

Chuẩn bị

lau ga mang kho Ảnh chỉ dẫn

  1. Gà rửa sạch để ráo, chặt thành từng miếng vừa ăn. Ướp gà với 1 muỗng cà phê hành tím băm nhỏ + 1/2 muỗng cà phê muối + một ít tiêu. Trộn đều thịt gà với gia vị, để thâm trong vòng 30 phút.

  2. Tôm sú lựa mua loại con to, lột bỏ đầu và vỏ, băm giữa mắt tôm để loại bỏ sợi phân, ngâm vào nước muối, xả lại nước lạnh, để ráo.

  3. Nấm rơm đem gọt sạch chân, ngâm vào nước muối khoảng 5 phút, xả lại nước sạch để ráo.

  4. Măng khô đã luộc chín sẵn, cắt thành những thúc ngắn 4cm, sau đó xé nhỏ như sợi mít.

  5. Khổ qua lựa mua những trái có màu xanh đậm, rửa sạch, xẻ bỏ hột rồi bào mỏng để sắn.

  6. Miến ngâm nước cho mềm sau đó trụng chín, trộn miến với 3 muỗng xúp dầu phi tỏi để sợi miến được bóng và mềm.

Chế biến

  • Cho vào nồi 1 lít nước, đun nước sôi, thả viên xúp gà vào nấu tan, nêm thêm gia vị để vừa ăn.

  • Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng xúp dầu ăn vào. Khi dầu nóng, xào thịt gà đã ướp cho thịt săn lại, đổ 1/2 chén xúp gà vào chảo thịt, đậy nắp để thịt chín mềm.

  • Lấy lẩu, bày măng xuống dưới, trút thịt gà đã xào lên, trên đó cho nấm rơm, rồi xếp tôm sú lên trên. Cắt cọng trắng của hành lá thành khúc dài 4cm và bày lên mặt tôm. Rưới vào lẩu 2 muỗng xúp rượu đế + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng cà phê dầu mè. Tiếp theo, múc nước xúp gà vào lẩu, đậy nắp và đun sôi.

Trình bày

lauga1 Ảnh chỉ dẫn

Lẩu gà được bày cùng miến dong và khổ qua bào mỏng. Khi ăn, bạn có thể nhúng khổ qua vào lẩu cho chín tái. Món ăn có thêm vị thơm khi bạn chấm với nước tương hoặc nước mắm ngon kèm theo ớt xắt khoanh.

Gợi ý: Nếu không có khổ qua, bạn có thể dùng rau tần ô, rau cải soong, cải bẹ xanh làm thay thế.

Đó là toàn bộ công thức chế biến món lẩu gà măng khô cực ngon. Chúc bạn thành công với món ngon này. Đừng quên truy cập vào website bepmonngon.com để sưu tập thêm nhiều món ngon mỗi ngày trong thực đơn của bạn nhé.

Chủ đề: Hướng dẫn cách làm lẩu gà măng khô ngon nhất, cách lẩu gà măng khô đơn giản tại nhà, công thức chế biến món lẩu gà măng khô đúng cách.

1