Cách nướng vịt bằng than thơm lừng hấp dẫn vô bờ bến

CEO Kenvin LK
Hình minh họa: Cách nướng vịt bằng than thơm lừng hấp dẫn vô bờ bến. Thật sự sai lầm khi có suy nghĩ đó, cách làm vịt nướng than bây giờ đã đơn giản hơn...

Cách nướng vịt bằng than thơm lừng hấp dẫn vô bờ bến Hình minh họa: Cách nướng vịt bằng than thơm lừng hấp dẫn vô bờ bến.

Thật sự sai lầm khi có suy nghĩ đó, cách làm vịt nướng than bây giờ đã đơn giản hơn rất nhiều. Vị ngọt từ thịt vịt lan tỏa ngay trong miệng hòa quyện với hương thơm khi nướng từ than mang lại cho bạn cảm giác như đang tận hưởng cuộc sống thực thụ.

Một con vịt làm sạch lông rửa lại với nước sạch

Nguyên liệu cho cách nướng vịt bằng than

  • 2 miếng thịt vịt (hoặc nguyên con)
  • 1 muỗng canh rượu trắng
  • 3 muỗng sả băm
  • 1 muỗng canh dầu hào
  • 2 tép tỏi băm
  • 1 muỗng canh gừng băm nhuyễn
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 muỗng cà phê bột ớt loại không cay hay còn gọi là paprika
  • 1/2 muỗng cà tiêu
  • 1 củ hành tím băm
  • 1 muỗng canh dầu ăn

Gia vị sẵn sàng để ướp vịt và làm nước chấm Hình minh họa: Gia vị sẵn sàng để ướp vịt và làm nước chấm.

Cách nướng vịt bằng than thơm ngon:

Bước 1: Vịt mua về làm sạch, cạo sạch lông rửa với nước lạnh có pha một tí muối, có thể khử mùi bằng cách lấy gừng thái miếng chà lên da vịt, sau đó rửa lại bằng nước lạnh thật sạch.

Bước 2: Cho vịt đã được rửa sạch vào bát hoặc thao, tiếp tục cho gia vị vào trộn đều vừa ăn, và để trong 30 cho gia vị ngấm vào thịt vịt. Trong thời gian chờ đợi bạn nên đảo đều vịt với gia vị cho thấm đều.

Một lớp áo mật ong bên ngoài vịt sẽ làm cho món ăn thơm ngon hơn rất nhiều Hình minh họa: Một lớp áo mật ong bên ngoài vịt sẽ làm cho món ăn thơm ngon hơn rất nhiều.

Bước 3: Nhóm lửa bếp than cho than cháy đều, và lửa đừng cao quá, tránh để lại mùi trên thịt vịt khi nướng.

Bước 4: Bắt đầu cho vịt lên lò nướng, bí quyết nướng cho thịt vịt chín đều là liên tục trở, để tránh cháy khét lớp da vịt. Khi thấy da vịt có màu vàng, thịt mềm là có thể ăn được. Lúc này có thể cho một lớp mật ong lên da vịt, tăng thêm hương thơm và vị ngọt cho món ăn.

Nướng vịt trên bếp than là ngon nhất trong các cách nướng Hình minh họa: Nướng vịt trên bếp than là ngon nhất trong các cách nướng.

Gợi ý cho món ăn thêm ngon hơn khi ăn với nước sốt, cách làm nước sốt cũng vô cùng đơn giản, chỉ với 2 muỗng canh nước tương, ớt băm tỏi băm, một muỗng cà phê dầu mè, một muỗng canh nước mở của vịt khi nướng, trộn với tỉ lệ vừa ăn với khẩu vị của gia đình bạn, thế là đã có nước sốt ăn kèm với vịt tuyệt vời.

Món vịt nướng than có thể ăn kèm với dưa chua, xà lách hoặc là dưa leo đều được. Nước chấm vịt có thể dùng để chấm bánh mì vị không thật sự khó tả.

Vịt nướng bằng than thơm ngon bổ dưỡng Hình minh họa: Vịt nướng bằng than thơm ngon bổ dưỡng.

Trình bày món ăn: vịt thái thành miếng nhỏ rồi xếp lên đĩa, trang trí chung với vài lát cam và rau mùi.

Vịt nướng cuốn với rau xà lách, húng chó, diếp cá hay rau thơm các loại và dưa leo, chấm với nước tương như trên là ngon tuyệt vời. Monngon.tv đã giới thiệu đến các bạn cách nướng vịt bằng than, chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

1