DU LỊCH NƯỚC NÀO TẠI CHÂU Á THEO TỪNG THỜI ĐIỂM

CEO Kenvin LK
Tìm kiếm một đất nước thích hợp để du lịch luôn là một thách thức. Nhiều người phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về thời điểm phù hợp, thời gian diễn ra...

Tìm kiếm một đất nước thích hợp để du lịch luôn là một thách thức. Nhiều người phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về thời điểm phù hợp, thời gian diễn ra chuyến du lịch và điểm đến có gì hấp dẫn. Nhưng đừng lo, Vietnamtourism HCMC đã có mặt để giúp bạn chọn ra những điểm đến phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.

Indonesia

Indonesia nổi tiếng với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo Bali xinh đẹp, thủ đô Jakarta hiện đại và đền Borobudur được coi là một trong 70 kỳ quan của thế giới là những điểm đến được đánh giá cao. Bên cạnh những công trình kiến trúc, bạn cũng có thể thăm các khu vườn quốc gia thiên nhiên Tanjung Putting với hệ sinh thái đa dạng.

Tháng 7 - tháng 9 là thời điểm phù hợp nhất để du lịch Indonesia vì trời không mưa và nắng đẹp. Dù vào thời điểm từ tháng 12 - tháng 2 có mưa, nhưng không quá nặng nên bạn vẫn có thể lựa chọn thời gian đó.

Indonesia Hình ảnh: Indonesia

Malaysia

Malaysia có sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sầm uất của các thành phố như Kuala Lumpur và bãi biển trải dài với cát trắng.

Tháng 1 - tháng 3 và tháng 6 - tháng 9 là thời điểm khô ráo và ít mưa tại Malaysia, là thời gian lý tưởng để du lịch. Từ tháng 10 - tháng 12, mưa rất nhiều, bạn sẽ không thể khám phá được nhiều địa điểm.

Malaysia Hình ảnh: Malaysia

Singapore

Quốc đảo Sư Tử nổi tiếng với hình ảnh hiện đại, xanh sạch và đẹp nhất thế giới. Bạn có thể khám phá những kiến trúc độc đáo và cảnh quan thiên nhiên đa dạng như Marina Bay Sands, công viên Gardens by the Bay hay khu phố cổ China town và Little India.

Khí hậu tương đương với Malaysia, nhưng tháng 6 - tháng 7 là thời điểm tốt nhất để du lịch Singapore vì trời ít mưa và cũng là mùa giảm giá khủng trên đảo sư tử. Du lịch vào thời điểm này để thoả mãn nhu cầu mua sắm của bạn với giá rẻ bất ngờ.

Singapore Hình ảnh: Singapore

Thái Lan

Thái Lan là địa điểm du lịch được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Nơi này nổi tiếng với sự sầm uất của các thành phố lớn, kiến trúc độc đáo của các ngôi chùa và ẩm thực phong phú.

Tháng 11 - tháng 2 năm sau là thời điểm tốt nhất để du lịch thái lan vì thời tiết dễ chịu, không quá nóng và không có mưa nhiều như từ tháng 5 - tháng 8.

Thái Lan Hình ảnh: Thái Lan

Myanmar

Myanmar là điểm đến lý tưởng nếu bạn yêu thích việc chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ và khám phá văn hóa Phật giáo. Các điểm du lịch nổi tiếng như Yangon, Bagan, Hồ Inle và cầu Goteik sẽ là nơi bạn không thể bỏ qua.

Từ tháng 10 - tháng 2 năm sau là thời điểm tốt nhất để du lịch myanmar vì thời gian này ít mưa, khí hậu ôn hòa. Mùa mưa từ tháng 6 - tháng 9, trong khi ở Yangon mưa cả ngày và đêm, ở Bagan và Mandalay ít mưa hơn.

Myanmar Hình ảnh: Myanmar

Brunei

Brunei, đất nước Hồi giáo, nổi tiếng với nhiều thánh đường Hồi Giáo hoành tráng. Cuộc sống ở đây rất yên bình, không hối hả, rất thích hợp cho những người muốn nghỉ dưỡng.

Tháng 9 - tháng 1 là mùa ẩm chính. Các hoạt động nghỉ ngơi thường tạm ngừng trong thời gian lễ Ramadan, khi tất cả người theo đạo Hồi phải nhịn ăn từ lúc bình minh cho đến tối khoảng 1 tháng. Vì vậy, bạn nên xem xét kỹ lưỡng thời gian để có chuyến đi hoàn hảo.

Brunei Hình ảnh: Brunei

Lào

Lào với hệ thống các ngôi chùa lộng lẫy như Wat Xieng Thong, Wat Visunarath, Wat Mai, Wat Aham, Wat Sene và các địa điểm đẹp như thác Tat Khuangsi, động Pak Ou, bản Phanom và bản Xiêng là nơi bạn có thể khám phá văn hóa độc đáo của quốc gia này.

Tháng 10 - tháng 5 là thời điểm tốt nhất để du lịch Lào vì thời tiết khô ráo. Đặc biệt, từ ngày 13 - 15 tháng 3 hàng năm diễn ra lễ hội té nước truyền thống.

Lào Hình ảnh: Lào

Campuchia

Vương quốc Campuchia nằm giữa Thái Lan và Việt Nam, giáp ranh với Lào. Angkor Wat là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Campuchia. Đây là một di tích lịch sử của triều đại Khmer từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 15, được bao bọc quanh một khu rừng rậm.

Campuchia có khí hậu nóng hơn Việt Nam, vì vậy hãy tránh du lịch vào những tháng mùa hè nắng gay gắt. Tháng 11 - tháng 2 năm sau là thời điểm tốt nhất để du lịch Campuchia, khi thời tiết ôn hòa, không quá nóng và ít mưa.

Campuchia Hình ảnh: Campuchia

Hàn Quốc

Hàn Quốc có thành phố nhộn nhịp Seoul, quần đảo jeju tuyệt đẹp, đảo Nami và Pusan. Đất nước này không chỉ có những công trình kiến trúc cổ độc đáo mà còn có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng.

Tháng 4 (mùa hoa anh đào nở), tháng 5 (thời tiết mát mẻ) hoặc tháng 10 - tháng 11 (mùa thu đẹp nhất nhì châu Á) là thời điểm tuyệt vời để tham quan Hàn Quốc.

Hàn Quốc Hình ảnh: Hàn Quốc

Nhật Bản

Nhật Bản là một đất nước được nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Nơi này nổi tiếng với những trung tâm thành phố sôi động, ngôi đền chùa có kiến trúc độc đáo như Fushimi Inari-taisha và Itsukushima, và nhiều điểm đến khác.

Thời tiết tương tự như Hàn Quốc, bạn có thể tham quan Nhật Bản vào tháng 4, 5, 10 và 11. Đặc biệt, vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm hoa anh đào nở rộ, cũng là lúc Nhật Bản tổ chức nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc.

Nhật Bản Hình ảnh: Nhật Bản

Ngoài ra, còn có Ấn Độ, Maldives, Nepal cũng là những địa điểm đáng đến. Hãy cùng Vietnamtourism HCMC khám phá thêm các vùng đất mới trên thế giới.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và biết thêm chi tiết.

1