Hướng dẫn làm món vịt nấu măng chua ăn ngon, hấp dẫn

CEO Kenvin LK
Thưởng thức món vịt nấu măng chua thơm ngon Trong loạt bài viết trước đó, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn nhiều món ăn ngon từ thịt vịt. Hôm nay, chúng tôi sẽ...

Món vịt nấu măng chua Thưởng thức món vịt nấu măng chua thơm ngon

Trong loạt bài viết trước đó, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn nhiều món ăn ngon từ thịt vịt. Hôm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu món vịt nấu măng chua - một món ăn vừa ngon miệng, dễ làm và không gây ngán. Hãy cùng vào bếp và khám phá cách làm món này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Việc chuẩn bị nguyên liệu để nấu vịt nấu măng chua cũng khá đơn giản. Điều quan trọng là khi đi chợ, bạn cần chọn những nguyên liệu tươi ngon. Dưới đây là danh sách những nguyên liệu cần có:

  • ½ con vịt (khoảng 1kg)
  • 300g măng chua
  • 1 quả chanh
  • 1 củ gừng
  • 3 củ hành tím
  • 1 củ tỏi
  • Rượu trắng
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, đường, tiêu, hạt nêm
  • Hành lá, rau mùi

Cách chế biến vịt nấu măng chua ngon như ăn ở quán

Có rất nhiều cách để chế biến món vịt nấu măng chua ngon. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho vịt vào nước pha chanh và muối, hoặc nạo gừng giả nhỏ và xát khắp mình vịt để khử mùi hôi tanh. Sau đó, rửa sạch vịt với rượu trắng và nước lạnh. Chặt vịt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Nguyên liệu nấu kèm cũng cần được sơ chế sạch sẽ, như rửa măng chua để ráo hoặc luộc sơ để bớt chua, xé sợi mỏng. Gừng được gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi. Hành tím và tỏi được bóc vỏ và đập dập. Hành lá và rau mùi được nhặt rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Xào vịt

Đảm bảo món vịt nấu măng chua thêm hấp dẫn bằng cách xào sơ vịt. Khi chảo nóng, đổ khoảng 2 muỗng dầu ăn, chờ dầu sôi rồi đổ vịt vào áp chảo. Mục đích là để vịt thơm và giảm mỡ. Khi vịt ra bớt mỡ, tắt bếp và vớt thịt vịt ra.

Bước 3: Ướp vịt

Ướp vịt với gia vị bao gồm 1 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1 thìa hành tỏi băm. Trộn đều gia vị với vịt và để khoảng 30 phút để vịt thấm gia vị.

Bước 4: Xào măng

Sử dụng một chảo hoặc nồi khác để xào măng. Cho ít hành băm vào chảo và nêm hạt nêm để măng thêm đậm đà và thơm ngon. Nếu không thích, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 5: Nấu vịt

Sử dụng một nồi lớn để xào và nấu vịt. Phi thơm hành với dầu ăn, sau đó cho gừng thái sợi vào xào chung. Xào đến khi thịt vịt săn lại, sau đó cho nước vào và đun sôi. Trong quá trình nấu vịt, hãy vớt bỏ bọt. Hạ lửa nhỏ và nấu vịt cho đến khi thịt chín mềm.

Khi vịt chín mềm, cho măng đã xào vào nồi vịt và đun thêm khoảng 5 phút. Nêm gia vị sao cho vừa ăn và tắt bếp.

Bước 6: Thưởng thức

Múc vịt ra tô, thêm hành lá, rau mùi và rắc thêm tiêu để tạo hương vị thơm ngon. Bạn có thể ăn kèm với bún mỳ tuỳ ý.

Địa chỉ ăn vịt nấu măng chua ngon tại Hà Nội

Nếu bạn không có thời gian để nấu nướng, hãy đến Vịt 29 - quán ăn chuyên vịt ngon nhất Hà Nội để thưởng thức. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món vịt hấp dẫn như vịt quay, vịt rô ti, vịt kho dừa... Món vịt nấu măng chua cũng là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu thích.

Tận hưởng món vịt nấu măng chua vào mùa hè để có một bữa ăn dễ ăn và không ngán, hoặc vào mùa đông để có một bữa ăn ấm bụng. Miếng thịt vịt ngọt ngào và mềm mịn cùng nước xốt măng chua thanh thanh sẽ khiến bạn thích thú. Hương vị món ăn được bổ sung bởi gia vị, gừng và rau thơm thật hấp dẫn.

Hãy thực hiện món vịt nấu măng chua tại nhà để cả gia đình cùng thưởng thức, hoặc đến Vịt 29 để trọn vẹn cảm nhận hương vị độc đáo của món ăn này.

1