Khu phố ăn uống: Nơi thưởng thức ẩm thực độc đáo

CEO Kenvin LK
Ảnh: Một khu phố ăn uống của người Hoa Ảnh: Một khu phố ăn uống Khu phố ăn uống hay khu phố ẩm thực, đường phố ăn uống là nơi được dành riêng để thỏa...

Một khu phố ăn uống ở Lahore Ảnh: Một khu phố ăn uống của người Hoa

Một khu phố ăn uống Ảnh: Một khu phố ăn uống

Khu phố ăn uống hay khu phố ẩm thực , đường phố ăn uống là nơi được dành riêng để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực. Đặc trưng của khu phố này chính là sự tập trung đông đúc các nhà hàng, quán ăn, quầy bar, tiệm ăn nhanh, quầy hàng thực phẩm và quán cà phê. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều món ăn đa dạng, phong phú và có giá cả phải chăng. Khu phố ăn uống không chỉ có các món đường phố từ quầy hàng rong mà còn có món ăn nhanh từ nhà hàng.

Một số khu phố ăn uống

Ở Hà Nội, ngày xưa có những khu phố chuyên bán các mặt hàng ăn uống, với những món ngon nổi tiếng, phục vụ cả ngày lẫn đêm và được bày bán ở mọi phố phường và ngõ ngách, kể cả trong các chợ. Nhà văn Nguyễn Tuân đã từng gọi chợ Đồng Xuân và khu vực Hàng Giầy là "cái dạ dày của Hà Nội". Thạch Lam đã uống nước chè xanh trước cửa chợ Đồng Xuân và viết bài thơ "Hàng nước cô Dần".

Ở Thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Lớn là một trong những khu phố ăn nổi tiếng và đã hoạt động chính thức từ năm 2003. Trên lề đường, có 43 quầy hàng được thiết kế đẹp mắt và đồng bộ. Ngoài ra, đường Nguyễn Nhữ Lãm ở quận Tân Phú cũng có những khu phố ăn uống tuyệt vời.

Ở Singapore, có nhiều khu phố ẩm thực đáng khám phá. Trung tâm của khu phố người Hoa và khu vực Maxwell là những điểm đến nổi tiếng với không gian ăn uống ngoài trời sôi động và tấp nập. Dù món ăn ở đây đã được ảnh hưởng bởi ẩm thực phương Tây, nhưng vẫn giữ được những đặc trưng riêng. Ví dụ như món rotijohn (bánh mì chiên với thịt bò, trứng và đôi khi là thịt cừu ăn kèm nước sốt ớt), rotiprata (bánh kếp Ấn Độ ăn kèm cà ri) và các món hải sản hấp dẫn như món đầu cá nấu cà ri và nước dừa. Đừng quên thưởng thức trà teh tarek thơm ngon và mát lạnh, không gian Gluttons với các món ăn hấp dẫn khác là điểm đến tuyệt vời cho du khách.

Tham khảo

  • Qurratulain Poonawala (2006-01-26). "Pulsating street drama". Dawn (Dawn Group).
  • Mohammad Kamran (2005-01-26). "Food streets take off in Islamabad". Daily Times (Pakistan).
  • Mohammad Kamran (2006-04-15). "Rawalpindi Food Street attracts visitors". Daily Times (Pakistan).
  • John Lancaster (2003-06-25). "Creeping Talibanization': Fundamentalists on rebound in Pakistan". The Washington Post.
1