Mở quán buffet lẩu nướng: Bí quyết thành công và cần bao nhiêu vốn?

CEO Kenvin LK
Tiềm năng phát triển của mô hình buffet lẩu nướng Buffet lẩu nướng không phải là mô hình kinh doanh mới, nhưng vẫn thu hút được nhiều người ở mọi lứa tuổi. Gần đây, mô...

Mo-quan-buffet-lau-nuong-can-bao-nhieu-von

Tiềm năng phát triển của mô hình buffet lẩu nướng

Buffet lẩu nướng không phải là mô hình kinh doanh mới, nhưng vẫn thu hút được nhiều người ở mọi lứa tuổi. Gần đây, mô hình buffet lẩu nướng bình dân đang nở rộ trên nhiều con phố và quán nào cũng đông khách. Mô hình này có tiềm năng phát triển lớn với lợi nhuận cao và lượng khách hàng ổn định. Đặc biệt, mô hình buffet lẩu nướng có thể kinh doanh quanh năm mà không lo ảnh hưởng của các yếu tố tác động khác.

mo buffet lau nuong can bao nhieu von

Mở quán buffet lẩu nướng cần bao nhiêu vốn?

Nếu bạn có tiềm lực tài chính mạnh, bạn có thể mua nhượng quyền của các chuỗi nhà hàng lớn đã có thương hiệu để giảm rủi ro và tiết kiệm thời gian nghiên cứu và setup nhà hàng. Tuy nhiên, nếu bạn có số vốn nhỏ hơn và muốn mở quán buffet lẩu nướng bình dân, dưới đây là một số thông tin về chi phí cần tham khảo.

Chi phí thuê mặt bằng

Kinh doanh theo mô hình buffet lẩu nướng cần mặt bằng rộng, đủ diện tích để kê từ 10 đến 20 bộ bàn ghế khoảng từ 30m2 trở lên. Vì khách hàng sẽ ăn tại chỗ trong một khoảng thời gian nhất định, không gian cần đặc biệt rộng rãi, dễ di chuyển đến khu vực lấy đồ. Giá thuê mặt bằng ở thành phố cũng đắt hơn ở nông thôn. Khoảng từ 7 triệu cho diện tích nhỏ, mặt đường nhỏ và cao hơn nếu ở khu vực trung tâm. Cần tính thêm khoản phí đặt cọc thuê mặt bằng từ 2 đến 3 tháng.

Chi phí thiết kế quán

Sau khi thuê mặt bằng, cần tính đến các phương án thiết kế quán theo phong cách riêng. Chi phí thiết kế cơ bản nhà hàng buffet lẩu nướng bao gồm sơn tường, đèn trần, quầy thu ngân, quầy buffet, điện, nước cơ bản, tầm khoảng từ 30 triệu đến 50 triệu cho một quán buffet lẩu nướng bình dân.

mo nha hang lau nuong can bao nhieu von

Chi phí làm menu

Khi kinh doanh buffet, menu là một phần quan trọng giúp khách hàng dễ dàng gọi món và tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ. Cần thiết kế menu để tiện theo dõi, gọi đồ và cung cấp thông tin về từng món ăn. Hiện nay, nhiều nhà hàng sử dụng menu điện tử để khách hàng có thể tự gọi món theo bàn.

Chi phí mua phần mềm tính tiền

Để vận hành nhà hàng trơn tru, nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng dành riêng cho nhà hàng. Phần mềm này giúp gọi món nhanh chóng, tiện lợi trên điện thoại và thanh toán chính xác trong giờ cao điểm. Nó cũng giúp theo dõi quy trình phục vụ, thu ngân và điều phối quy trình quán.

Phan mem tinh tien nha hang

Chi phí mua bàn ghế, dụng cụ làm bếp

Một chi phí khác là mua bàn ghế và dụng cụ làm bếp. Bàn ghế của nhà hàng buffet lẩu nướng đặc biệt hơn bàn ghế quán ăn khác bởi tích hợp sẵn hệ thống bếp nướng lẩu. Chi phí để mua bộ bàn ghế quán lẩu nướng từ 2 triệu cho một bàn. Chi phí cho 10 bộ khoảng 20 triệu. Chi phí để đầu tư bộ dụng cụ làm bếp từ 10 triệu trở lên.

Chi phí mua nguyên liệu, thực phẩm

Chi phí mua nguyên liệu thực phẩm là khoản chi phí hàng tháng. Mỗi quán buffet lẩu nướng cần bỏ ra từ 3 triệu đến 5 triệu một ngày cho chi nguyên liệu chế biến. Nên tìm các đại lý chuyên cung cấp nguyên liệu thực phẩm để tiện gọi đồ hằng ngày và có giá ưu đãi nhất.

Chi phí cố định hàng tháng

Cần trả các khoản chi phí cố định hàng tháng như điện, nước, mạng Internet (khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu đồng) và lương nhân viên (khoảng từ 10 triệu đến 15 triệu).

Vốn dự trù cho các khoản chi phí phát sinh khác

Cần dự trù vốn cho các khoản chi phí phát sinh khác như làm thủ tục, giấy tờ, v.v... Tổng chi phí để mở một nhà hàng buffet lẩu nướng cơ bản sẽ khoảng từ 80 triệu trở lên, tùy từng quy mô.

Một số lưu ý khi kinh doanh buffet lẩu nướng

Kinh doanh dịch vụ ăn uống là một công việc đầy thách thức. Để đảm bảo khách hàng hài lòng, cần chuẩn bị và tỉ mỉ trong từng khâu vận hành. Các yếu tố cần lưu ý bao gồm chất lượng món ăn, vệ sinh cửa hàng, chất lượng phục vụ. Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng, đào tạo nhân viên và áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Hy vọng bài viết này giúp bạn trả lời câu hỏi "mở quán buffet lẩu nướng cần bao nhiêu vốn?" và có kế hoạch mở quán thành công.

1