Nét đặc sắc trong ẩm thực của Malaysia

CEO Kenvin LK
Malaysia, một thành phố đầy sức hút và đa dạng với các danh lam thắng cảnh và văn hoá độc đáo, cũng không ngoại lệ với nền ẩm thực độc đáo của mình. Những món...

Malaysia, một thành phố đầy sức hút và đa dạng với các danh lam thắng cảnh và văn hoá độc đáo, cũng không ngoại lệ với nền ẩm thực độc đáo của mình.

Những món ăn đường phố đặc sắc tại Malaysia

Với sự giao thoa của nhiều nền văn hoá, ẩm thực Malaysia đã trở thành thiên đường ẩm thực với đa dạng và phong phú về món ăn và mùi vị. Những món đường phố, quầy hàng di động, và các quán ăn ven đường không chỉ dễ tiếp cận mà còn có giá thành phải chăng.

1. Batu Maung Satay - Thịt xiên nướng

Một món phổ biến và nổi tiếng của Malaysia là thịt xiên nướng Satay. Điều làm nên sự khác biệt cho món ăn này là sự kết hợp giữa các loại thịt như gà, bò, dê, cừu được tẩm ướp với đậu phộng và gia vị như sả, thì là, hành tía và nghệ. Món ăn này thường được nướng trên bếp than hồng rực, tạo nên hương thơm hấp dẫn.

Thịt xiên Satay Hình ảnh: Thịt xiên nướng Satay

2. Nasi Lemak - Cơm cốt dừa

Nasi Lemak là một món ăn kinh điển trong ẩm thực truyền thống của Malaysia. Đây là món cơm được nấu chín với sả, lá nếp, sữa dừa và phủ bên trên là lớp tương ớt cay. Món ăn này thường được kèm theo cá chiên, hành lá, lạc rang và dưa leo. Ngày nay, Nasi Lemak đã được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của nhiều cộng đồng dân cư sinh sống tại Malaysia.

Cơm cốt dừa Nasi Lemak Hình ảnh: Cơm cốt dừa Nasi Lemak

3. Nasi Kandar - Cơm cà-ri

Nasi Kandar cũng là một món ăn nổi tiếng và ưa chuộng tại Malaysia. Xuất phát từ Ấn Độ, món ăn này được chế biến bằng cách trộn cơm trắng với cà-ri và các loại thịt như bò, gà, dê và cừu. Có một loạt các loại rau ăn kèm như bầu, cà tím, mướp tây và đậu bắp. Nasi Kandar được bày bán ở các quán ăn vỉa hè và cửa hàng nhỏ trên các con phố tại Malaysia.

Cơm cà-ri Nasi Kandar Hình ảnh: Cơm cà-ri Nasi Kandar

4. Asam Laksa - Bún cá hầm nhừ

Asam Laksa là một món ăn đại diện cho phong cách ẩm thực Nyonya - sự kết hợp giữa ẩm thực Trung Quốc và Ấn Độ/Malay. Món ăn này được làm từ nước dùng cá thu kết hợp với me chua và các loại gia vị như nghệ, sả, gừng, dứa và ớt. Hương vị đặc trưng của Asam Laksa là hòa quyện giữa chua và cay, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Bún cá hầm nhừ Asam Laksa Hình ảnh: Bún cá hầm nhừ Asam Laksa

Những món ăn đường phố của Malaysia luôn thu hút và chinh phục lòng thực khách. Nếu bạn có dịp đến Malaysia, đừng ngần ngại thưởng thức những món ăn này và khám phá nét đặc sắc trong ẩm thực của đất nước này.

Bài viết được thực hiện bởi Đất Việt Tour.

1