Xem thêm

Du lịch Hàn Quốc: Mùa thu tuyệt vời và những trải nghiệm đáng nhớ

CEO Kenvin LK
Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi khí hậu đặc biệt thú vị. Tháng 10 được coi là thời điểm...

Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn bởi khí hậu đặc biệt thú vị. Tháng 10 được coi là thời điểm lý tưởng để khám phá đất nước xinh đẹp này. Mùa thu tại Hàn Quốc mang đến không chỉ làn gió se lạnh dễ chịu mà còn là cảnh sắc thơ mộng của hàng cây lá đỏ. Hành trình kenvin vào tháng 10 sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ giống như trong những bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hàn Quốc.

Thời tiết Hàn Quốc tháng 10

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới, mát mẻ vào mùa hè và lạnh giá vào mùa đông. Vào tháng 10, thời tiết chuyển sang thu, bầu trời trở nên se lạnh và lượng mưa cũng giảm đi đáng kể. Nhiệt độ trung bình trong tháng này dao động từ 17 - 24 độ C, thích hợp cho việc du lịch và tham quan.

Hàn Quốc rực rỡ vào tháng 10 Hàn Quốc rực rỡ vào tháng 10

Chuẩn bị trước khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch hàn quốc , bạn cần thực hiện những thủ tục cần thiết bao gồm: làm hộ chiếu, xin visa, đặt vé máy bay và khách sạn. Nếu bạn chưa có hộ chiếu hoặc chưa biết cách xin visa Hàn Quốc, hãy tham khảo chi tiết trên đây.

Ngoài các giấy tờ cần thiết, khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10, bạn cần chuẩn bị cẩn thận các điều sau:

Quần áo

Hãy mang đủ quần áo phù hợp với thời tiết. Vào tháng 10, thời tiết tại Hàn Quốc tương đối mát mẻ và dễ chịu. Mặc dù ban ngày thời tiết vẫn thoáng mát, vào buổi tối và ban đêm, nhiệt độ có thể giảm sút. Vì vậy, hãy đảm bảo mang theo áo, váy dài tay mỏng để mặc bên ngoài. Đừng quên áo cadigan mỏng để giữ ấm và thời trang. Điều quan trọng là đảm bảo bạn mang đủ áo len, áo khoác và gang tay để bảo vệ sức khỏe.

Để biết thêm về các trang phục phù hợp với thời tiết ở Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo tại đây.

Tư trang

Đừng quên mang theo các loại thuốc cơ bản như dầu gió, băng đá, thuốc trị đau đầu, cảm sốt, đau bụng để phòng trường hợp không mong muốn khi du lịch tại Hàn Quốc.

Tiền mặt

Khi đi du lịch Hàn Quốc, bạn cần đổi tiền sang đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là Won (KRW). Trước khi đổi tiền, hãy xem tỷ giá tiền Hàn Quốc tại thời điểm đổi và tìm hiểu địa chỉ đổi tiền tin cậy để bạn có thể thực hiện giao dịch một cách dễ dàng và an tâm. Ngoài việc mang tiền mặt, bạn cũng có thể sử dụng thẻ ATM Visa để rút tiền hoặc thanh toán tại các cửa hàng và siêu thị lớn tại Hàn Quốc.

Lưu ý rằng các ngân hàng tại Hàn Quốc chỉ hoạt động từ 9h30 - 16h30 hàng ngày.

Won (KRW) - Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc Won (KRW) - Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc

Những chuẩn bị khác

Một thứ rất quan trọng là mang theo sim điện thoại hoặc cục phát wifi để tiện liên lạc. Giao thông tại Hàn Quốc khá phức tạp, việc có một chiếc điện thoại kết nối internet giúp bạn tìm đường dễ dàng hơn.

Hơn nữa, hãy học một số từ vựng tiếng Hàn quan trọng do tiếng Anh không được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc.

Nhưng điều kiện cụ thể và các lưu ý khác khi đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 10, bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Những điểm du lịch thú vị vào tháng 10

Công viên Namsan

Công viên Namsan là biểu tượng của thủ đô Seoul, nổi tiếng với tháp Namsan - một điểm du lịch nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Seoul vào ban đêm và cũng là nơi mà những đôi bạn trẻ thường khoá "ổ khóa tình yêu" với những mong ước riêng. Nếu bạn là fan của phim Hàn Quốc, thì tháp Namsan chắc chắn không còn xa lạ. Đây là một trong những cảnh phim lãng mạn trong những bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hàn Quốc.

Đảo JeJu

Đảo Jeju là nơi cung cấp nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Đến với đảo jeju , bạn sẽ được hòa mình vào không khí thiên nhiên tuyệt đẹp, tản bộ giữa một hòn đảo xanh rờn với những cánh đồng cỏ và hoa cải vàng. Xung quanh là biển màu xanh trong mát. Vào tháng 10, thời tiết se lạnh làm cho cảnh quan tại đây trở nên thu hút và đặc biệt hơn.

Đảo Jeju yên bình Đảo Jeju yên bình

Chuỗi cung điện ở Seoul

Chuỗi cung điện ở Seoul nổi tiếng và thu hút du khách qua các bộ phim hoàng cung. Đây là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Khi đến đây, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc mà còn có cơ hội chụp hình với khung cảnh của những ngôi nhà cổ kính, trầm mặc xen lẫn màu đỏ và vàng của cây cối.

Đảo Nami

Đảo Nami được biết đến là nơi thơ mộng nhất của Hàn Quốc, đặc biệt vào tháng 10 khi những hàng cây bạch quả chuyển màu vàng, cam, đỏ. Dạo bước trên con đường đầy lá vàng rụng và cùng tay người thương, bạn sẽ tạo nên những kỷ niệm lãng mạn không thể nào quên.

Đảo Nami - Thiên đường tình yêu Đảo Nami - Thiên đường tình yêu

Núi Seoraksan

Núi Seoraksan là ngọn núi cao thứ ba của Hàn Quốc. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn sự thay đổi kỳ diệu của thiên nhiên giữa bức tranh sắc màu của rừng lá chuyển từ xanh, vàng, cam, đỏ. Đặc biệt, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những con thác và những dãy núi trắng xóa.

Đường Hyeonchoongsa

Đường Hyeonchoongsa là một con đường mà bạn cảm thấy quen thuộc, bởi nó xuất hiện nhiều trong tranh hay lịch và hình nền máy tính. Cả con đường được bao phủ bởi hàng cây rợp bóng vàng rực. Đi bên con đường rụng đầy lá vàng và hít thở không khí mát mẻ của mùa thu, bạn sẽ cảm thấy thời gian dừng lại và hạnh phúc hơn.

Để xem thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, bạn có thể tham khảo tại BestPrice.

Những lễ hội vào tháng 10

Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul

Đây là sự kiện trình diễn pháo hoa quốc tế thu hút nhiều nước như Nhật Bản, Pháp và Canada tham gia. Sự kiện này thu hút hàng triệu người đến xem. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những màn pháo hoa nghệ thuật tuyệt đẹp của riêng Hàn Quốc và các nước khác.

Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju được coi là biểu tượng văn hóa của Hàn Quốc. Được tổ chức quy mô lớn với hàng ngàn đèn lồng treo dưới sông Nam. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một lễ hội đèn lồng với màu sắc lung linh và không gian kỳ diệu.

Lễ hội đèn lồng Jinju Lễ hội đèn lồng Jinju

Lễ hội văn hóa Seoul Arirang

Lễ hội văn hóa Seoul Arirang là chương trình nghệ thuật đặc biệt thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Lễ hội này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đây là dịp để bạn khám phá những nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong

Lễ hội múa mặt nạ quốc tế Andong là nơi mà người dân và du khách cùng tham gia múa trên nhạc cổ trong trang phục mặt nạ. Sự kiện này thể hiện nét văn hóa và phong tục dân gian của người dân Andong.

Liên hoan âm nhạc Seoul

Liên hoan âm nhạc Seoul là nơi thể hiện tình yêu âm nhạc của bạn. Đây là liên hoan âm nhạc không gian mở, bạn có thể thưởng thức các màn biểu diễn của các nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng. Có thể bạn sẽ gặp thần tượng của mình tại đây.

Ẩm thực Hàn Quốc vào tháng 10?

Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn cay, một đặc trưng của ẩm thực địa phương. Bất kỳ món ăn nào bạn thưởng thức ở Hàn Quốc đều có vị cay đặc trưng. Vào tháng 10, khi thời tiết trở nên se lạnh, các món ăn cay sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo về ẩm thực địa phương.

Kimchi

Kimchi là món ăn không thể bỏ qua khi bạn thưởng thức ẩm thực hàn quốc . Được làm từ cải thảo và gia vị đặc biệt, kimchi là một phần không thể thiếu trong bữa cơm truyền thống của người Hàn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức kimchi kèm lẩu, nướng và nhiều món khác.

Kimchi - Món ăn quốc dân Kimchi - Món ăn quốc dân

Cơm trộn Bibimbap

Cơm trộn Bibimbap là một món ăn truyền thống khác, được chế biến từ cơm trắng kèm theo trứng, kimchi, rau củ và thịt, cùng với sốt cà chua, tương ớt và các loại sốt khác. Món này có hương vị đơn giản nhưng đặc biệt và không kém phần thú vị.

Bánh gạo Teokbokki

Bánh gạo Teokbokki là món ăn quen thuộc đối với người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế. Đây là một món ăn mang vị cay và chua đặc trưng, được ưa chuộng trong những ngày se lạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món này trên đường phố Hàn Quốc. Tuy nhiên, thưởng thức tại nơi "chính chủ" sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn.

Các món mỳ

Mỳ lạnh, mỳ cay, mỳ tương đen,... cũng là những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Mỗi món mỳ có cách chế biến và hương vị riêng. Nếu đến Hàn Quốc vào tháng 10, bạn nên thử mỳ tương đen (Jajiang Myeng) - mỳ trộn với sốt tương đen nóng hổi cực ngon.

Ẩm thực Hàn Quốc thật sự là vô vàn và khó có thể thử hết trong vài ngày. Hãy ghé thăm các chợ ẩm thực truyền thống ở Hàn Quốc để khám phá thêm những món ăn độc đáo.

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc Ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Những lưu ý khi đi du lịch Hàn Quốc

  • Không sử dụng tay trái trong giao tiếp, vì điều này được coi là hành động không lịch sự.
  • Số 4 được coi là số không may mắn ở Hàn Quốc, vì vậy thang máy thường thay số 4 bằng chữ "four".
  • Không viết tên bằng mực đỏ, vì người Hàn Quốc xem đó là một hành động xấu.
  • Giống như các nước khác, Hàn Quốc cũng kiêng cắm đũa trên bát cơm, vì đó là cách đặt cơm cho người chết.
  • Không để miệng chai chạm ly, vì đây là hành động dành cho người đã khuất.
  • Không rung đùi hoặc chân, vì người Hàn Quốc tin rằng khi làm như vậy, bạn đang đẩy mất may mắn của mình.
  • Không hỉ mũi bên bàn ăn, vì đây là hành động mất lịch sự, thậm chí có thể được coi là xúc phạm.
  • Không cười đùa trên xe buýt và tàu điện ngầm, vì nó làm phiền người lái xe và những người khác.
  • Không đi cửa chính vào chùa, thay vào đó, bạn nên sử dụng cửa hai bên và tránh đứng hoặc ngồi trước tượng phật, vì điều này được coi là không tôn kính.
  • Không cài ruy băng trắng trên tóc, vì nó là biểu hiện của tang lễ và sự chết chóc.
  • Không huýt sáo vào buổi tối, vì người Hàn Quốc cho rằng bạn đang kêu ma quỷ đến và họ sẽ bịt miệng bạn lại.

Hy vọng rằng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Nếu bạn chưa từng đặt chân đến Hàn Quốc hoặc lo lắng về thủ tục làm visa, bạn có thể tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc tại BestPrice. BestPrice cung cấp các tour đã bao gồm vé máy bay, phòng nghỉ, xe đưa đón, hướng dẫn viên và bảo hiểm du lịch. Ngoài ra, BestPrice còn hỗ trợ bạn trong việc hoàn thiện hồ sơ xin visa. Chúc bạn có một hành trình thú vị và tràn đầy trải nghiệm.

Tác giả: Thiều Yumi Nguồn ảnh: Internet

1