Vịt Khìa Nước Dừa Miền Tây - Món Ngon Hơn Nhà Hàng

CEO Kenvin LK
Miền Tây - nơi nhiều người mơ ước được trở lại. Cảnh đẹp tuyệt mỹ, món ăn ngon lành, và con người thân thiện của vùng đất này làm say lòng biết bao du khách....

Miền Tây - nơi nhiều người mơ ước được trở lại. Cảnh đẹp tuyệt mỹ, món ăn ngon lành, và con người thân thiện của vùng đất này làm say lòng biết bao du khách. Trong số những điều gây ấn tượng mạnh, có lẽ không ai quên được những món ăn dân dã, đơn giản nhưng lại đậm chất miền Tây mà không nơi nào có thể sánh ngang. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản như vịt, gà nuôi trong vườn, cá bắt trong ao, và rau củ từ vườn nhà, người Miền Tây biến những nguyên liệu đó thành những món ăn thơm ngon số một.

Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một món ăn miền Tây mà ai cũng có thể nấu tại nhà - Vịt Khìa Nước Dừa. Với những nguyên liệu đơn giản như vịt nuôi trong ao, quả dừa hái từ vườn nhà và ít gia vị, chúng ta có thể tạo ra một món ăn thơm ngon không thua kém nhà hàng. Hãy cùng nhau bắt đầu!

Vịt khìa nước dừa - Hương vị Miền Tây

Vịt khìa nước dừa ít được biết đến ở miền Bắc. Chỉ khi đặt chân đến miền Nam, chúng ta mới có cơ hội thưởng thức món ăn này. Xuất phát từ Miền Tây, vịt khìa nước dừa (hay còn gọi là vịt khìa Miền Tây) có thể được xếp vào hàng những món vịt quay nổi tiếng.

Cách làm vịt khìa nước dừa

Bước 1: Khử mùi hôi của vịt

Vịt thường có mùi hôi từ lông. Đầu tiên, chúng ta cần làm sạch mùi hôi này. Một cách đơn giản là dùng rượu trắng (1 chén) và gừng băm nhỏ, trộn đều và mát xa lên da vịt từ trong ra ngoài. Mát xa trong khoảng 1-2 phút và rửa lại cho sạch.

Khử mùi hôi lông vịt Khử mùi hôi lông vịt

Bước 2: Ướp vịt

Chặt thịt vịt thành miếng to, thường là chia vịt thành 4 phần đẹp. Miếng vịt không nên quá nhỏ để khi khìa, thịt không bị co lại. Hãy châm vịt bằng một thanh nhọn để gia vị thấm sâu vào thịt và làm cho thịt vịt mềm hơn.

Lưu ý: Châm vào mặt trong của vịt, không châm hoặc đâm vào da vịt. Điều này sẽ giúp da vịt không bị hư hỏng và món ăn trông hấp dẫn hơn.

Gia vị ướp vịt gồm: tiêu, muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, nước mắm, dầu màu điều, ngũ vị hương, hành tỏi. Hãy xoa đều gia vị lên vịt để thấm đều.

Ướp gia vị vịt trong 30 phút

Bước 3: Khìa vịt

  • Cho dầu ăn vào chảo (6 muỗng).
  • Cho hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm.
  • Cho vịt vào chảo khìa.

Hãy đun nhỏ lửa để hành tỏi không bị cháy. Khìa vịt giống như việc chiên, đảo liên tục để chín đều. Sau khoảng 5-10 phút, khi nước ướp vịt và nước từ vịt rút cạn, hãy cho nước dừa tươi vào.

Vịt khìa nước dừa Vịt khìa nước dừa

Tiếp tục khìa với lửa nhỏ cho đến khi nước dừa trở thành keo và vịt ngấm đầy mùi nước dừa. Thịt vịt lúc này đã chín mềm, thơm mùi nước dừa. Hãy thử nếm và thêm gia vị nếu cần.

Lưu ý: Hãy thử nếm vịt khi nước đã gần cạn để đảm bảo vị vừa miệng. Không nên nêm gia vị khi nước còn nhiều vì món ăn có thể trở nên quá mặn.

Bước 4: Hoàn thành

Chặt vịt thành miếng vừa ăn và trang trí bên cạnh dưa leo, cà chua, rau sống, bún hoặc cơm.

Hoàn thành vịt khìa nước dừa Hoàn thành vịt khìa nước dừa

Kết luận

Món vịt khìa nước dừa ăn kèm với cơm hoặc bún rất ngon miệng. Đây có thể là một món thay thế tuyệt vời cho vịt quay với hương vị không thua kém. Vịt khìa nước dừa có vị mặn ngọt, thơm mùi nước dừa rất đặc trưng. Thịt vịt thơm mềm và da giòn. Hương vị đậm đà của món ăn thấm sâu trong từng miếng vịt.

Cùng trình bày món vịt khìa nước dừa một cách đẹp mắt. Trình bày vịt khìa nước dừa

Cách làm lưỡi vịt khìa nước dừa cũng tương tự như trên. Nếu bạn thích món ăn này, hãy chia sẻ với bạn bè và mời họ cùng vào bếp nấu nhé. ZFood chúc bạn có bữa ăn ngon miệng. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi.

1