Xem thêm

Bí quyết nướng Vịt Thơm Ngon bằng Than Không Khói (Than Hoa)

CEO Kenvin LK
Thịt vịt không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước châu Á khác. Cách chế biến thịt vịt cũng rất phong phú,...

Thịt vịt không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng, được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước châu Á khác. Cách chế biến thịt vịt cũng rất phong phú, trong đó nướng và quay là hai cách ngon nhất. Bạn đã biết cách nướng vịt ngon bằng Than nướng không khói (than hoa) thế nào chưa? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trổ tài làm vịt nướng đặc biệt này cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Tại sao nên chọn cách nướng vịt ngon bằng than không khói (than hoa)?

  • Vịt nướng và vịt quay thường ngon hơn vịt luộc hay vịt xào vì khi nướng thịt vịt không bị ra nước. Thịt vịt nướng vừa mềm vừa ngấm đều gia vị, tạo nên một món ăn đậm đà. Nếu so sánh với vịt luộc hay vịt kho, thịt vịt nướng thường không chảy mỡ. Đây là lý do tại sao vịt nướng lại thơm ngon và bắt miệng.

  • Để thịt vịt nướng ngon, bạn nên chọn nướng bằng Than sạch không khói (than hoa). Không ai biết lý do vì sao nướng bằng than hoa lại ngon hơn nhưng thực tế đã chứng minh điều đó. Mùi than hoà quyện cùng mùi khói mang lại hương vị quyến rũ riêng biệt.

Nguyên liệu và gia vị cho món vịt nướng

  • Chuẩn bị một con vịt để nướng (các vật liệu khác có thể thiếu nhưng vịt không thể thiếu).

  • Rượu trắng, gừng tươi dùng để khử mùi hôi thịt vịt.

  • Gia vị tẩm ướp bên trong cho 1kg thịt vịt: tỏi băm nhuyễn, hành khô bóc vỏ băm nhỏ, ngũ vị hương, tiêu, đường.

  • Gia vị tẩm ướp bên ngoài cho 1kg thịt vịt: mật ong, gừng tươi rửa sạch băm nhuyễn, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, dấm, muối.

  • Dụng cụ nướng thịt vịt: một khay đựng than, một thanh kẹp hoặc thanh sắt để xuyên qua con vịt, than nướng không khói (Than Hoa, Than củi phổ thông), cồn thạch nhóm than.

Cách nướng vịt ngon bằng Than nướng không khói (than hoa)

Vịt nướng có nhiều kiểu nướng khác nhau tùy vào cách tẩm ướp gia vị. Nếu bạn muốn nướng với mật ong, gọi là vịt nướng mật ong. Hoặc bạn có thể nướng vịt sả ớt, vịt nướng riềng, vịt nướng sa tế, vịt nướng chao... đều thực hiện theo các bước tẩm ướp gia vị tương ứng.

Cách nướng vịt nướng mật ong như sau: a. Chuẩn bị một con vịt béo vừa, sơ chế vịt và khử sạch mùi hôi. b. Rửa lại vịt với nước sạch và để cho ráo, sau đó chặt đôi con vịt ra hoặc để nguyên. c. Quét nhiều lớp mật ong lên vịt và để thịt vịt ngấm đều mật ong trong khoảng 1 tiếng. d. Chuẩn bị một bếp than hoa và than không khói, sau đó nướng vịt trên than hồng. Than không khói giúp thịt vịt không bị mùi khét và khô khi thịt nguội. e. Nướng đến khi vịt chín vàng có màu như đường mơ và thịt thơm. Sau đó, chặt miếng nhỏ và phết thêm mật ong nếu cần. f. Khi ăn, ăn kèm với rau sống, dưa leo và đồ chua để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Đây là cách nướng vịt ngon bằng than hoa, rất đặc biệt và phù hợp để làm món ăn hay món nhậu. Hãy thử ngay và trổ tài với món vịt nướng này cho gia đình bạn thưởng thức nhé!

Image

Liên Hệ Mua Hàng

GIAO HÀNG NHANH TRONG 30 PHÚT - TẠI TP.HCM

LIÊN HỆ: 0902907977

  • Điện thoại văn phòng: 08.62709791
  • Báo giá và tư vấn: DĐ: 0902907977
  • Kinh doanh 1: DĐ: 0938897983
  • Kinh doanh 2: DĐ: 0902907977
  • Facebook
  • Website: www.thansachnguonsang.com.vn
1