Cách làm gỏi vịt hành tây: Một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua

CEO Kenvin LK
Trong các món ngon từ thịt vịt, gỏi vịt là một món ăn không thể bỏ qua. Thịt vịt mát lành kết hợp với rau củ giòn tươi, vừa thơm ngon vừa giải nhiệt rất...

Trong các món ngon từ thịt vịt, gỏi vịt là một món ăn không thể bỏ qua. Thịt vịt mát lành kết hợp với rau củ giòn tươi, vừa thơm ngon vừa giải nhiệt rất tốt. Gỏi vịt hành tây là một trong những món gỏi ngon từ thịt vịt, với công thức đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm món gỏi này tại nhà để chiêu đãi gia đình vào những ngày rảnh rỗi. Hãy cùng tham khảo cách làm gỏi vịt hành tây ngay sau đây!

Cách làm gỏi vịt hành tây Hình ảnh minh họa: Cách làm gỏi vịt hành tây

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 100g lòng vịt
  • 350g ức vịt
  • 1 củ hành tây
  • 1/2 trái xoài xanh
  • 1/4 trái dưa leo
  • Tỏi, ớt, rau húng/rau quế
  • Gia vị: Nước mắm, đường, muối, bột ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu Hình ảnh minh họa: Chuẩn bị nguyên liệu

Mẹo hay:

Để lựa chọn địa chỉ uy tín, nguồn gốc rõ ràng và mua vịt chất lượng, ta nên tìm những con vịt có tuổi đời vừa tới, không quá già cũng không quá non, có thịt chắc dày mà không quá gầy hay béo, tránh mua vịt mỡ nhiều.

Mua vịt đực là một lựa chọn khôn ngoan, vì chúng mang lại thành phẩm ngon hơn với thịt thơm ngon và săn chắc. Thêm vào đó, vịt đực thời gian nấu ăn cũng nhanh hơn so với vịt cái.

Cách làm gỏi vịt hành tây

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua ức vịt và lòng vịt, hãy rửa sạch và để ráo. Đối với lòng vịt, bạn có thể bóp nhẹ với muối trắng, rượu hoặc chanh để loại bỏ mùi hôi.

Tiếp theo, luộc chín ức vịt và lòng vịt, sau đó để nguội và cắt thành lát mỏng.

Xoài xanh và hành tây cần được gọt vỏ và rửa sạch cùng dưa leo. Sau đó, thái tất cả thành lát mỏng.

Đối với rau húng và rau quế, loại bỏ lá úa và sâu trước khi rửa sạch và để ráo.

Tiếp theo, lột 3 tép tỏi và giã nhuyễn cùng với 4 trái ớt. Cho hỗn hợp tỏi ớt vào một tô, sau đó thêm 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều cho đến khi tất cả tan ra.

Bước 2: Trộn gỏi vịt hành tây

Sau khi thái mỏng thịt vịt và lòng vịt, đặt chúng vào một thau sạch. Bạn cũng thêm vào thau xoài, dưa leo và hành tây cắt mỏng, rau húng và rau quế cắt nhỏ rồi để sang một bên.

Tiếp theo, đổ nước mắm tỏi ớt đã pha vào thau và trộn đều để các gia vị hoà quyện.

Cuối cùng, thêm rau húng và rau quế vào thau và trộn chung, và lúc này bạn đã hoàn thành món gỏi vịt hành tây.

Thành phẩm gỏi vịt hành tây

Món gỏi vịt hành tây tạo nên một sắc màu hấp dẫn, với hương thơm thu hút. Thịt vịt thơm ngon và béo ngọt, trong khi lòng vịt giòn dai, hoà quyện với hành tây và rau thơm phức. Sự kết hợp của xoài xanh chua chua và dưa leo giòn ngon, hương vị cay cay đậm đà khiến ai ăn vào cũng cảm thấy lạ miệng và kích thích.

Thành phẩm gỏi vịt hành tây Hình ảnh minh họa: Thành phẩm gỏi vịt hành tây

Thưởng thức

Để thưởng thức gỏi vịt hành tây ngon nhất, hãy kết hợp nó với bánh phồng tôm hoặc bánh tráng nướng (bánh đa nướng). Phần bánh giòn thơm sẽ tạo thêm sự hấp dẫn và đậm đà cho món gỏi, làm nổi bật hương vị.

Cách làm gỏi vịt hành tây tuy đơn giản nhưng nếu bạn biết khéo léo kết hợp các nguyên liệu sẽ cho ra món ăn cực kỳ hấp dẫn. Vào những ngày nắng nóng bạn có thể đổi món cho gia đình với món gỏi vịt này. Hy vọng bài viết giúp bạn bỏ túi thêm công thức làm gỏi vịt ngon đúng điệu. Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy chia sẻ cùng bạn bè người thân nhé!

1